Đăng nhập
Sinh hoạt chuyên môn cụm số 3

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN NCBH CỤM SỐ 3

THÁNG 9 NĂM HỌC 2022-2023

Người viết: Nguyễn Thị Nhàn

Tổ Xã hội- Trường THCS Bảo Nhai

Sinh hoạt chuyên môn là hoạt động thường xuyên, liên tục ở các nhà trường nhằm giúp cho GV nâng cao được trình độ chuyên môn  nghiệp vụ của bản thân, hình thành các mối quan hệ đồng nghiệp tốt đẹp, xây dựng môi trường học tập: tự học suốt đời, tự bồi dưỡng, sáng tạo, biết chia sẻ và hợp tác là tấm gương trong việc rèn đức, luyện tài. Từ đó góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Trong nhiều năm qua, công tác sinh hoạt chuyên môn ở trường THCS Bảo Nhai đã được tổ chức thực hiện, duy trì thường xuyên và đạt được các mục tiêu đã đề ra.

Trong năm học 2022- 2023, thực hiện kế hoạch năm học, kế hoạch chỉ đạo của phòng giáo dục Bắc Hà về phân công SHCM cụm trường. Ngay từ đầu năm học, nhằm trao đổi chuyên với các trường THCS thuộc cụm 3, trường THCS Bảo Nhai tổ chức buổi SHCM NCBH  với 2 bộ môn được lựa chọn: môn Ngữ văn 7, môn KHTN 7( phân môn Hóa học).

 

          H1. Thày giáo Nguyễn Tiến Cường- P.HT chỉ đạo nội dung SHCM theo NCBH cụm 3 môn Ngữ văn 7, môn KHTN 6(Hóa học ) năm học 2022-2023.

 

 

Sinh hoạt chuyên môn là hoạt động được thực hiện thường xuyên theo định kì nhằm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực sư phạm cho giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp thông qua việc dự giờ, phân tích bài học.

 

H2. Giờ học minh họa SHCM NCBH môn Ngữ văn 7 do cô giáo Nguyễn Quỳnh Tri thực hiện.

 

 

 

 

H3. Học sinh sôi nổi, tích cực trong giờ học môn Ngữ văn 7 tại lớp 7a2

 

 

 

 

H4. Học sinh sôi nổi, tích cực trong giờ học môn KHTN 6( Hóa học) tại lớp 6a1 do cô giáo Nguyễn Thu Huyền thực hiện.

 

 

H5. Các thầy cô giáo quan sát, hỗ trợ học sinh trong học tập.

 

 

Sau khi dự giờ các thầy cô tham gia phân tích bài học tại các tổ nhóm chuyên môn. Trên cơ sở các hình ảnh, video minh chứng về việc học của học sinh, việc dạy của giáo viên đã thu thập trong dự giờ, người dự giờ hợp tác thảo luận, phân tích một cách cụ thể, chi tiết việc học của học sinh và cùng nhau nghiên cứu đưa ra những đề xuất hợp lý nhằm nâng cao chất lượng bài học. Ở hoạt động này đã thu hút được sự tham gia tích cực, hào hứng của cán bộ quản lý và giáo viên, tạo nên không gian trao đổi, học tập rất thân thiện và hiệu quả cao.

Chắc chắn rằng SHCM theo NCBH thực sự là hướng hướng đi đúng đắn để đổi mới giáo dục”. Các  tiết học đã vận dụng phương pháp mới đã thực sự đem lại sự hứng khởi, niềm say mê học tập của các em. Các em không chỉ được chủ động tìm tòi, tiếp thu kiến thức môn học mà còn được kiểm chứng nội dung đã học qua thực hành giao tiếp các tình huống gắn liền với thực tế. Chuyên đề thực sự đã tạo cơ hội cho các giáo viên dạy được thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ để cùng nhau hoàn thiện giáo án có chất lượng cao nhất.

Sau khi được mọi người chia sẻ hầu  như giáo viên dạy đều cảm thấy rất thoải mái qua những lời chia sẻ chân thành của các đồng nghiệp. Qua đó rút ra được nhiều bài học bổ ích cho bản thân.

Với một người giáo viên đứng lớp, cần quan tâm tới tất cả học sinh trong lớp đặc biệt là những học sinh có cá tính riêng. Thường xuyên khen ngợi khuyến khích học sinh kịp thời qua lời nói, cử chỉ thân thiện của giáo viên,....

Tin rằng khi chúng ta làm tốt những điều đó thì chúng ta sẽ tạo cho các em niềm đam mê học tập, có thói quen học tập nghiên cứu trao đổi chia xẻ để phát triển tốt năng lực trở thành những con người phát triển toàn diện.

SHCM theo NCBH sẽ tiếp tục được nhà trường thực hiện triển khai tích cực, hơn nữa với mong muốn thông qua các buổi SHCM các thầy cô các tổ chuyên môn của nhà trường có môi trường tích cực cho việc học tập, trao đổi, rút kinh nghiệm để việc tổ chức các buổi SHCM theo NCBH ngày một thiết thực hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện tại Trường THCS Bảo Nhai .

 

 

 

 

 

 

 

         

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1