TRƯỜNG THCS BẢO NHAI CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỔ XÃ HỘI Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: 04/ KH - TCM ___________________
Bảo Nhai, ngày 13 tháng 9 năm 2022
KẾ HOẠCH
BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN NĂM HỌC 2022- 2023
A. Đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên năm 2021- 2022
1. Kết quả đạt được:
- Tổng số giáo viên tham gia BDTX: 9/9 giáo viên. Xếp loại: 9/9 hoàn thành đạt 100%.
2. Đánh giá:
* Ưu điểm:
- 100% giáo viên trong tổ kết quả bồi dưỡng thường xuyên xếp loại hoàn thành trở lên. Một số giáo viên tích cực trong công tác bồi dưỡng thường xuyên để phục vụ cho hoạt động dạy học, chất lượng giáo dục được nâng lên, chất lượng mũi nhọn có chuyển biến đáng kể.
*Tồn tại: không.
B. Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2022-2023
Căn cứ kế hoạch số 18 – KH/ CM-THCS, ngày 26 tháng 09 năm 2022- KH chỉ đạo hoạt động chuyên môn của trường THCS Bảo Nhai; Kế hoạch số 06 - KH chỉ đạo BDTX ngày 12 /9/2022 của trường THCS Bảo Nhai; Kế hoạch 01 - KH hoạt động chuyên môn của tổ chuyên môn; căn cứ vào năng lực của giáo viên trong tổ về việc bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THCS năm học 2022-2023.
Tổ chuyên môn Xã hội xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2022-2023 với những nội dung sau:
I. Đặc điểm tình hình
1. Thuận lợi
- Tổ luôn được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của BGH nhà trường, thường xuyên quan tâm, theo dõi và kiểm tra hoạt động của tổ chuyên môn.
- Cán bộ giáo viên, nhân viên: 9/9 đồng chí đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn trong đó: 06 đồng chí là giáo viên Văn - Sử, 02 đồng chí là giáo viên Tiếng Anh; 01 đồng chí là giáo viên tiếng Trung.
- Đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt tình, năng động trong công tác, có năng lực chuyên môn khá, có nhiều triển vọng và có hướng phấn đấu.
- Giáo viên trong tổ được phân công giảng dạy phù hợp chuyên môn đào tạo và năng lực, sở trường. Tích cực tự học, tự nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn và hiệu quả trong công việc. Luôn có trách nhiệm và hoàn thành tốt công việc được giao.
2. Khó khăn
- Tổ chuyên môn có nhiều giáo viên bộ môn khác nhau nên khó khăn trong công tác bồi dưỡng.
II. Mục đích, yêu cầu
1. Mục đích
Giáo viên học tập BDTX để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.
Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng, tự đánh giá của CBQL và giáo viên; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của Nhà trường.
2. Yêu cầu:
Bảo đảm tất cả giáo viên đều được tham gia bồi dưỡng. Nội dung bồi dưỡng bám sát Chương trình; thực hiện đúng Quy chế BDTX của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Bồi dưỡng trọng tâm, tập trung vào các vấn đề mới, vấn đề thực tiễn gặp khó khăn; bảo đảm được tính kế thừa, hệ thống; không gây quá tải cho giáo viên.
Các khối kiến thức bồi dưỡng (bắt buộc và tự chọn) đều được đánh giá. Kết quả đánh giá làm cơ sở đánh giá giáo viên cuối năm học.
Tổ chức bồi dưỡng nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả.
III. Mục tiêu bồi dưỡng
1. Mục tiêu chung:
- Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên.
- Sau đợt bồi dưỡng giáo viên có kĩ năng thành thạo trong việc vận dụng các phương pháp dạy học tích cực; sử dụng CNTT; kĩ thuật kiểm tra đánh giá học sinh trong dạy học; công tác phối kết hợp giữa gia đình và nhà trường trong giáo dục học sinh…
2. Mục tiêu cụ thể:
- Kết quả xếp loại BDTX: 9/9 giáo viên xếp loại hoàn thành đạt 100%.
IV. Nội dung, thời lượng bồi dưỡng thường xuyên
1. Khối kiến thức bắt buộc
Nội dung chương trình bồi dưỡng 1 + 2 (80 tiết): Đã được tổ chức bồi dưỡng tập trung theo yêu cầu của Phòng GD&ĐT từ tháng 8 năm 2022.
2. Khối kiến thức tự chọn:
- Gồm tối thiểu 02 nội dung, thời lượng 40 tiết( theo kế hoạch bồi dưỡng của cá nhân phù hợp nhu cầu cần bồi dưỡng căn cứ vào TT 17/ 2019/TT- BGD&ĐT ngày 1/11/ 2019 và Kế hoạch số 33/KH-PGD&ĐT ngày 07 tháng 7 năm 2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Bắc Hà về thực hiện công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên trong hè 2022 và năm học 2022 - 2023;
Yêu cầu giáo viên căn cứ nội dung bồi dưỡng hè năm 2022 xây dựng kế hoạch tự bồi dưỡng theo gợi ý: Chọn tối thiểu 02 hoặc nhiều modun đã được chọn dưới đây để tiến hành bồi dưỡng kiến thức, áp dụng vào thực tiễn có hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của bản thân. Cụ thể:
* Đối với giáo viên (TT số 17/2019/TT-BGD&ĐT 01/11/2019):
- Mođun GDPT 04: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.
- Mođun GDPT 05: Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.
- Mođun GDPT 06: Kiểm tra, đánh giá học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh.
- Mođun GDPT 08: Xây dựng văn hóa nhà trường trong các cơ sở giáo dục phổ thông.
- Mođun GDPT 10: Thực hiện và xây dựng trường học an toàn, phòng trống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục phổ thông.
- Mođun GDPT 13: Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông.
- Mođun GDPT 15: Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông.
V. Danh dách giáo viên đăng kí modun bồi dưỡng
TT
|
Họ tên
|
Đăng kí mô đun
|
Ghi chú
|
1
|
Nguyễn Thị Nhàn
|
GVPT 13
|
GVPT10
|
|
2
|
Nguyễn Lừng Doan
|
GVPT1
|
GVPT 06
|
|
3
|
Trần Thị Tươi
|
GVPT
|
GVPT 06
|
|
4
|
Nguyễn Quỳnh Tri
|
GVPT 05
|
GVPT15
|
|
5
|
Đỗ Thị Na
|
GVPT 05
|
GVPT06
|
|
6
|
Nguyễn Thu Ngân
|
GVPT 05
|
GVPT 06
|
|
7
|
Đỗ Thị Phượng
|
GVPT 06
|
GVPT 08
|
|
8
|
Nguyễn Hữu Phong
|
GVPT 05
|
GVPT 06
|
|
9
|
Nguyễn Thị Thu Hằng
|
GVPT 06
|
GVPT15
|
|
VI. Hình thức thực hiện
1. Bồi dưỡng tập trung:
- Tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn của Phòng, Sở.
- Tham gia tập huấn, hội thảo theo tổ chuyên môn, theo nhóm cùng chuyên môn.
2. Bồi dưỡng thường xuyên:
- Thông qua hội giảng cấp tổ, cấp trường, cấp huyện.
- Tham gia các cuộc thi do các cấp tổ chức.
- Tự ghi chép, sưu tầm tài liệu chuyên môn.
- Thông qua theo hình thức học tập từ xa, qua các phương tiện nghe nhìn.
3. Kế hoạch cụ thể:
( Có biểu kế hoạch kèm theo)
VII. Tổ chức thực hiện
1. Trách nhiệm của tổ trưởng, tổ phó
- Hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch BDTX; phê duyệt Kế hoạch bồi dưỡng của giáo viên; xây dựng kế hoạch BDTX giáo viên của tổ và tổ chức triển khai kế hoạch BDTX giáo viên của tổ theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao.
- Tổ chức đánh giá, tổng hợp, xếp loại, báo cáo kết quả BDTX của CBQL và giáo viên về nhà trường để đánh giá, xếp loại.
2. Trách nhiệm của giáo viên
- Xây dựng Kế hoạch BDTX của cá nhân năm học 2022-2023 duyệt tổ trưởng chuyên môn và nhà trường.
- Nghiêm chỉnh thực hiện Kế hoạch BDTX đã được phê duyệt; thực hiện các quy định về BDTX của nhà trường.
- Báo cáo tổ bộ môn, lãnh đạo nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch BDTX của cá nhân và việc vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học tập BDTX vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.
VIII. Kế hoạch BDTX cụ thể theo tháng
Thời gian
|
Nội dung công việc
|
Điều chỉnh bổ sung
|
Kết quả
|
Tháng 9/ 2022
|
- Triển khai nôi dung công tác BDTX.
- Tổ chức cho GV đăng kí mô đun bồi dưỡng.
- Duyệt kế hoạch BDTX của GV.
- Xây dựng kế hoạch nghiệm thu công tác BDTX.
|
|
|
Tháng 10/ 2022
|
- Bồi dưỡng các mô đun theo kế hoạch.
|
|
|
Tháng 11/ 2022
|
- Bồi dưỡng các mô đun theo kế hoạch.
|
|
|
Tháng 12/ 2022
|
- Nghiệm thu các mô đun theo kế hoạch
|
|
|
Tháng 1/ 2023
|
- Bồi dưỡng các mô đun theo kế hoạch.
|
|
|
Tháng 2/ 2023
|
- Bồi dưỡng các mô đun theo kế hoạch.
|
|
|
Tháng 3/ 2023
|
Bồi dưỡng các mô đun theo kế hoạch.
|
|
|
Tháng 4/ 2023
|
Nghiệm thu các mô đun theo kế hoạch.
|
|
|
Tháng 5/ 2023
|
- Đánh giá kết quả BDTX giáo viên và tổng kết công tác BDTX.
|
.
|
|
IX. Kế hoạch nghiệm thu công tác BDTX giáo viên theo tháng( có biểu mẫu kèm theo)
Trên đây là kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của tổ chuyên môn xã hội năm học 2022 -2023. Đề nghị nhà trường xem xét, phê duyệt và tạo điều kiện giúp đỡ để tổ hoàn thành tốt các mục tiêu đã đề ra.
Duyệt của nhà trường
|
Người lập kế hoạch
Nguyễn Thị Nhàn
|
TRƯỜNG THCS BẢO NHAI CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỔ XÃ HỘI Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
KẾ HOẠCH
NGHIỆM THU KẾT QUẢ BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN
NĂM HỌC 2022 – 2023
Thời gian
|
Nội dung
|
Người tham gia
báo cáo
|
Kết quả
|
Ghi chú
|
12/
2022
|
Mô đun
(05; 06; 13)
|
Đ/c:Nhàn, Doan, Tri, Na, Tươi, Ngân, Phong, Phượng, Hằng.
|
.......................................
........................................
........................................
........................................
........................................
........................................
........................................
.......................................
........................................
.........................................
|
|
4/2023
|
Mô đun
(06,08,
10,15)
|
Đ/c: Nhàn, Doan, Tri, Na, Tươi, Ngân, Hằng, Phong, Phượng
|
........................................
.......................................
........................................
........................................
.........................................
..........................................
.......................................
..........................................
..........................................
........................................
.........................................
.........................................
|
|
Tổ trưởng
Nguyễn Thị Nhàn